Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Cái gì ta đã có, chưa có, sẽ có và không bao giờ có?

Câu tiêu đề phía trên rộng và mênh mông quá. Mình chỉ muốn bây giờ xét về khía cạnh sắp xin việc mới thôi hén. Một lần nữa mình cần phải thử, dù có thất bại cũng phải thử! Vì nếu không thử thì cơ hội hoàn toàn không có khả năng đến với mình.
Mình là con người mau nản, thay đổi, thiếu ý chí..., nhưng thế mạnh của mình là biết rõ mọi việc, việc nào tốt nên làm và việc nào ko tốt nên tránh. Nhưng thực hiện được nó thì mới khó với mình. Mình biết nó ko tốt, nhưng đôi khi mình vẫn làm hihi. Vì mình là human beings đó. Hehe.
Thứ hai vừa rồi mình tìm được mẫu quảng cáo đăng tuyển dụng của công AJINOMOTO. Công việc PURCHASING. Bậy giờ mình sẽ đi sâu vào phân tích kỹ lưỡng xem mình có phù hợp với công việc này hay không và còn phải tạo động lực cho mình làm bộ hồ sơ thật tốt chứ!
Tại sao mình thấy công việc này thích hợp và muốn ứng tuyển?
- Hoàn cảnh hiện tại, công việc mình đang làm khá dễ dàng, làm những việc rất đơn giãn vẫn lãnh được lương tháng đều đều. Nhưng tại sao mình ko hài lòng với hiện tại?
+Mình cảm thấy nếu người khác vào vị trí mình sẽ làm tốt hơn mình. Nhất là những người môi mép, miệng lưỡi. Mình ko phải tiếp người như vậy, mình ko tự tin khi giới thiệu cái mình có. Mình mà kiếm được lời quá cũng thấy sao sao? Rồi thêm vào làm việc chăm sóc KH mình mà một vài người trong cty không thích nữa, họ cứ làm cho qua loa... thiệt là mình chịu không nổi. Mình ngại gọi điện thoại tìm KH mới, vì gọi nhiều thất bại nhiều là tâm lý mình càng nặng nè thêm. Nhưng cái thực tế mình phải thấy được đó là: nếu mình ko tự tìm KH thì KH đâu ra với mình. Người ta đâu biết mình mà tự động tìm với mình, mình cần nổ lực gieo trồng, chăm sóc, thì sau này mới thu hoạch được chứ? Biết thì biết vậy nhưng tâm lý mình cứ ì ra sau rất nhiều lần cố gắng. Do vậy mình mới có suy nghĩ mình ko thích hợp làm việc này. Cũng vì mình ko có năng lực sales, nên mình cảm thấy ái nái một phần rồi, phần khác các nhân viên khác trong cty nhìn vào lại tỏ ra rất ganh tỵ nữa. Mình cảm thấy rất khó xử cho sếp mình, nhưng thật tình mình cũng cố nhiều, nhưng mình vẫn vậy...
+Lý do kế nữa mình muốn đổi việc vì, khóa học 6 tháng của mình sắp kết thúc, mình sắp phải thực hiện quyết định tiếp theo là học nữa hay ngừng tại đây? Ngừng thì tiếc bao nhiêu tiền và kiến thức bổ ích mình học được mà ko dùng được. Còn tiếp tục thì mình cảm thấy gánh nặng quá. Làm việc 3 năm trời rồi, mà mình ko có bất cứ cái gì gọi là tài sản cho bản thân nữa. Thậm chí một chiếc xe máy, máy tính... do tiền mình mua. Tiền mình làm ra trong chừng ấy năm chỉ dành cho việc nuôi bản thân, đóng tiền học và phụ trợ một ít với ba mẹ. Mình biết làm sao đây! Còn một điều nữa, nếu mình tiếp tục học, thì những kiến thức mình học chưa được dùng, bây giờ học tiếp mình lại rơi vào lối mòn, ít kiến thức được mình vận dụng quá. Quên hết các kiến thức cũ làm sao? Do vậy, nó thôi thúc mình tìm cv phù hợp hơn. Giúp mình có nhiều động lực trong khi làm. Lao động là vinh quang!! hihi Mình rất thích câu này.
Và đây cv hiện đang tuyển tại cty AJINOMOTO, thực chất ko phải là cv mình mong muốn cuối cùng. Nhưng mình cần một cái gì đó mới mẽ, mình sẽ nổ lực lại từ đầu. Vì khi đó mình ko có mong muốn hoặc đòi hỏi cao như bây giờ. Và thường đứng núi này trông núi nọ.
Thời gian và địa điểm của cty này lại rất thích hợp với yêu cầu của mình. Mình sẽ có nhiều thời gian hơn với gia đình và với anh xã mình sau này.
Vì đây là cty Nhật, mình làm càng lâu thì càng được nhiều ưu đãi. Mình thì thích tìm chỗ nào lâu dài thôi. Hihi.
Và đây cũng là một cty DQG nên việc luân chuyển các vị trí sẽ giúp mình thú vị hơn rất nhiều.
Và điều khó khăn với mình lúc bây giờ là làm thế nào mình có thể được nhận vào vị trí đó. Để giải bài toán tâm lý cho mình.... Ngoài việc cố gắng mình phải biết làm như thế nào nữa chứ?
Điểm yếu của mình:
Chưa từng được lọt qua vòng hồ sơ khi dự tuyển vào cty DQG như thế này. Chưa có kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ và phỏng vấn. Mình cần tìm ra được những chiến lược tốt. Mình sẽ tạm dừng ở đây nhé. Khi nào nghĩ ra mình sẽ viết tiếp.

1 nhận xét:

  1. Dù có làm gì em nên nghĩ đến mục đích chính của mình, đừng vì những tác nhân ngoại cảnh mà làm lệch đi mục đích của mình em nhé. Hãy ráng cố gắng theo đuổi từng mục tiêu một thôi. Hoàn thành rồi hãy làm những mục tiêu kế tiếp. Tính em lại hay dễ nản chí vì thế đừng quá tham lam để mà không có gì làm được.

    Trả lờiXóa