Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Nguyên nhân sâu xa

Em xã có biết rng anh đang nghĩ gì khi em đang dn thay đi trong vic làm đp cho bn thân là 1 chuyn có tác đng tâm lý vi anh không?
Anh thừa hiểu đã là phụ nữ không ai là không thích làm đẹp. Đã là phụ nữ không ai là không muốn mình luôn đẹp và đẹp hơn nữa trong mắt người yêu của mình. 
Nhưng càng thấy khả năng trang điểm của em tiến bộ thì nỗi sợ trong anh càng lớn dần. Sợ gì? Sợ em sẽ càng đẹp hơn trước, anh lại không bên cạnh, thì sẽ biết bao thằng dòm ngó. Anh sợ mất em, anh đã suýt mất em. Bây giờ em càng đẹp hơn trước, thử hỏi sao anh không lo sợ, thử hỏi làm sao anh có thể kềm nén sự ích kỷ của mình trổi dây?
Anh biết anh nói vậy là ích kỷ, nhưng cũng là vì anh quá yêu em, anh sợ người khác đánh cắp mất viên ngọc của mình. Trước kia em là ngọc trong đá, bây giờ em tự mài giũa mình, làm cho viên ngọc càng long lanh hơn trước, hỏi ai mà không thèm chiếm hữu.
Em có hiểu rằng cho dù em có trở nên xấu hơn anh cũng sẽ yêu em cơ mà. Anh yêu em vì con người em tốt, chứ không phải chỉ vì em đẹp thế này thế kia.
Đương nhiên anh hiểu, em đi làm thì cũng sẽ luôn muốn mình tự tin trước mặt người khác, nhưng sự tự tin ấy em có thể dùng phương pháp khác được không? Điển hình là em dùng sự thông minh lanh lợi và khéo léo chăm chỉ của mình hay nhiều điểm mạnh mà em có. Không nhất thiết phải dùng dáng vẻ. Vì làm như thế anh sợ “nước xa không cứu được lửa gần”.
Anh kể cho em nghe 1 câu chuyện về sự tự tin:
“Có 1 cô gái rất xin xắn nhưng luôn tỏ ra tự ti vì nghĩ mình không đẹp. Vì thế mà những đám tiệc bạn bè là nơi cô không thường lui tới. Nhưng cô đang thích 1 anh chàng. Một hôm cô quyết định làm đẹp mình, bằng cách mua 1 chiếc kẹp tóc mà cô hằng mong ước. Do tính hay xấu hổ tự ti, sau khi đeo chiếc kẹp tóc vào, cô không dám nhìn vào gương. Cô bán hàng thấy cô trở nên đẹp liền khen cô gái. Cô gái tỏ ra thẹn và vì thế vừa trả tiền xong lập tức chạy ù ra cửa hàng và suýt tông ngã 1 người khách. Cô lúng xin lỗi và vội vàng chạy mất, nhưng trong long cảm thấy rất vui. Từ từ bình tĩnh lại cô tự nhiên cảm thây mình phấn chấn hẵn. Cũng nhở thế mà cô quyết định tham gia bữa tiệc có anh bạn mà mình thích. Trong bữa tiệc cô không ngần ngại đồng ý nhảy cùng với anh chàng đó khi được mời. Mọi người tỏ ra rất ngạc nhiên. Cô thì cảm thấy thích thú. Cô càng tự tin hẳn lên. Đương nhiên anh chàng không quên khen cô đẹp. Sau khi về nhà cô ta vô cùng phấn khởi và chạy ngay trước  gương xem mình xinh xắn thế nào khi đeo chiếc kẹp, nhưng thật bất ngờ là cô không thấy chiếc kẹp đâu nữa. Thì ra là cô đã đánh rơi mất chiếc kẹp khi va vào người khách…”
Anh mong em xã hãy hiểu và thông cảm cho sự ích kỷ của anh. Chỉ là vì anh không muốn mất em chứ không phải anh không muốn em đẹp. Anh muốn lắm chứ, em được người ta khen anh cũng vui lây và tự hào mà. Nhưng anh mong em hãy bớt bớt lại, chờ đến lúc anh về bên cạnh em đã, lúc đó em muốn làm đẹp sao cũng được. Chỉ là đừng đi thẩm mỹ viện “trùng tu” là được. Em có đồng ý không?
I love u the way who you are

1 nhận xét: