Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Nghệ thuật mắng chồng

Ngày nay, bất cứ người vợ nào cũng có thể “mắng chồng” nhưng phải có nghệ thuật. nghệ thuật đó như sau:

- Không quá lời. Dù giận mấy cũng không được quá lời. Tuyết Hoa đã rất quá lời khi dùng hai tiếng “mẹ anh”, có ý phân biệt mẹ chồng với mẹ đẻ và cũng rất quá lời khi nói rằng “tôi không phải là con hầu” .

- Không sai thời điểm. Tuyết Hoa đã “mắng chồng” khi có mặt mẹ chồng, như thế cũng coi như là cô mắng cả mẹ chồng.

- Chỉ được mắng yêu thôi chứ không được trút giận. Lời mắng yêu, cách mắng yêu rất khác với cách trút giận lên đầu chồng. Nên nhớ rằng mắng yêu hiệu quả hơn mắng theo kiểu trút giận.

- Hết sức chú ý phản ứng của chồng. Thường phụ nữ một khi đã “mở máy” thì rất khó dừng. Nhưng nghệ thuật “mắng chồng” đòi hỏi phải hết sức tự chủ, hết sức chú ý tới phản ứng của chồng. Khi chồng bạn cười trừ, nghĩa là anh ta biết lỗi. Nếu chồng bạn thơm khẽ vào má bạn, nghĩa là anh ta xin được “tha thứ”. Còn nếu anh ta im lặng không nói gì thì nghĩa là chồng bạn đang để bụng từng lời bạn nói. Lúc này bạn phải ngừng phát thanh ngay.

- Chỉ có thể “mắng chồng” khi chồng còn yêu bạn.
 Khi anh ấy còn rất yêu bạn thì bạn có thể quát mắng thoải mái. Còn khi tình cảm vợ chồng đang khủng hoảng thì bạn hãy coi chừng, cái lọ quý đã bắt đầu chớm có vết rạn, chỉ cần va chạm khẽ cũng có thể tan vỡ.

Được mắng chồng, ấy là một người vợ hạnh phúc, vì anh ta rất yêu bạn. Mắng chồng mà chồng cười trừ càng hạnh phúc hơn, vì sau đó chồng bạn sẽ ngoan hơn. Nhưng “mắng chồng” là cả một nghệ thuật ứng xử trong đời sống hôn nhân.
Theo Gia đình & Xã hội

1 nhận xét:

  1. Em thấy tâm đắc quá nhỉ? Phải học hỏi anh hén. Nhưng hông biết cái này anh biết rồi thì còn hiệu nghiệm ko nhỉ "Hết sức chú ý phản ứng của chồng" Hehe

    Trả lờiXóa