Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Hông biết phải làm sao?

Thông thường khi lắng nghe 1 ai đó tâm sự thì mình phải có 1 chút cảm thông, có như vậy những hồi đáp mới thật sự có hiệu quả thiết thực. Nhưng thực tại, khi nghe bà xã kể về chuyện  cty và lương bổng, anh chỉ có thể nghe và hiểu chuyện gì đang xảy ra thôi. Nhưng xoay đi xoay lại thì bà xã chỉ nói về việc này. Nó giống như 1 khúc nhạc hay 1 món ăn không ngon, không hay mà lại phải nghe đi nghe lại, ăn tới ăn lui vậy.
Giải pháp ư? Tụi mình đã bàn rồi mà. Thấy bất công quá thì cứ nộp đơn xin nghỉ việc luôn cho dứt bỏ cái " nợ đời " đó, để người ta đi kiếm " con trâu " khác mà chịu " cày " cho họ. Có lẽ ba mẹ chính là rào cản lớn nhất trong quyết định này của em, nhưng dù sao ba mẹ cũng không muốn con gái của mình lúc nào cũng bị áp bức như vậy. Tiếc gì chỉ hơn vài đồng mà lại phải chịu cảnh " hành xác" như vậy.
Đó là những suy nghĩ của anh, người chưa có ra thực tế như, khác hoàn cảnh của em. Nhưng anh lại không thể nghĩ gì khác hơn được. Mong em cố gắng " liều " 1 phen.giống như người ta chữa bệnh nan y, thà đau 1 lần, rồi sẽ khỏi bệnh.
Chuyện cái "đuôi gà " của anh, thì anh mong mọi người ở nhà đừng để ý đến nó làm gì nữa. Anh có cách sống của anh, có kiểu riêng của anh. Nếu mọi người không thích thì anh cũng chịu thôi. Khi nào anh thích cắt bỏ hay tạo 1 kiểu khác thì đó là ý thích của anh. Mọi người khen thì anh mừng, chê thì anh chịu.  Anh mong em hiểu điều này cho anh. Anh còn mong cái " đuôi gà" này phát triển thành " đuôi ngựa" cơ đấy.

2 nhận xét:

  1. Lúc trước thì còn có ý định nghĩ quách cho xong, nhưng trãi qua 5 ngày ở nhà không đi làm thấy còn bị stress chắc nhiều hơn. Tìm được việc mới rồi tính tiếp, em sẽ ko đề cập đến chuyện này với anh xã nữa, khi nó đã trở thành đề tài quá nhàm chán rồi.
    Giống như chuyện này, em cũng không để ý đến cái đuôi tóc của anh đâu. Đừng khoe nó với em nữa!

    Trả lờiXóa
  2. nghe em nói vậy,có lẽ em đang lẫy, nhưng sự thật là sự thật, anh muốn nói ra để em hiểu anh đang nghĩ gì. Em cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình nhé. Nhưng không phải vì anh nói vậy mà em không chia sẽ và than vãn với anh nữa đâu. Vì nếu em không nói với anh thì em sẽ không thể giải tỏa được mà. Để lâu ngày sẽ bị " bụng to" đó. Như em nói là nổ ra thì thúi lắm. Người ta có câu " râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon". Anh mượn câu này chỉ nói đến cái ý là, cho dù cái gì có dở có tệ, nhưng nếu chúng ta đồng lòng thì sẽ vượt qua hết.

    Trả lờiXóa