Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Thi xong rồi! Mình giống như vừa trãi qua kỳ nghỉ hè không vui vẻ vậy!

Trãi qua kỳ thi vừa rồi, mình thật ko thể tưởng được tình hình ăn học của mình nó sa sút đến mức nào. Học thì hay lo ra, cứ muốn nói chuyện với anh xã, cứ muốn xem tivi, lên mạng rồi còn chơi game nữa chứ. Và kết quả là, tình hình mình không kịp thời gian, cả một ngày mà chẳng học nổi được hết một bài của một môn. Vào phòng thi mà thiệt tình trong đầu không nhớ nổi được nội dung gì trong môn đó cả. Thật là kinh khủng. Hên là kiến thức nó động lại trong đầu từ lúc nào ko biết, khi phát đề đọc và bình tĩnh làm bài. Đề có 20 đến 22 trang. Tổng cộng điểm là 200 điểm. Muốn đậu thì mình phải làm được hơn 50% ( tức là từ 110 điểm trở lên). Có 150 điểm trắc nghiệm và 50 điểm tự luận. Trắc nghiệm thì nó chẳng dễ tí nào cả, nó có rất nhiều dạng:

- Đó là câu trả lời chọn một đáp án (dạng này bà xã thường làm tốt - nhưng nó chỉ chiếm có 2 - 3đ/câu thôi), 
- Dạng tiếp theo đó là câu trả lời đúng sai, với dạng này thì thật là kinh khủng, thứ nhất là khó khăn về mặt ngôn ngữ, nó viết những cấu trúc câu làm mình rối, thứ hai, nó bẫy mình, có chổ cho giống trong bài học nhưng sửa lại một chút nên mình ko biết chắc là nó đúng hay sai luôn. Cuối cùng là nó gài phủ định vào. Nói chung mấy câu này thì bà xã ko thể kết luận được là mình làm đúng hay sai nữa.
- Còn một dạng nữa làm em xã bó tay luôn, đó là câu hỏi với hơn một lựa chọn đúng. Có nghĩa là mình có thể chọn một, hoặc hai hoặc ba, nhưng có câu nó cho đến 6 lựa chọn. Cái dạng này cũng làm bà xã rất chần chừ khi quyết định luôn. Mỗi câu đến 15-30 điểm một câu. Thật là khốn khổ khi gặp những câu hỏi như vầy mà mình lại ko nắm vững bài học và ngôn ngữ.
- Thêm một khó khăn nữa, tương tự như lựa chọn nhiều đáp án, đó là "matching". Nó chia làm hai cột, một bên là A,B,C; một bên là 1,2,3. Oái ăm là nó ko cân bằng về số lượng. Và có sự chọn lựa câu câu có thể nối hai lần (có thể lặp lại). Thật là gây go.
Phần thứ hai là về tự luận, phần này thì mình có thể dò đúng sai các ý mình ghi ra, nhưng còn phụ thuộc vào cách chấm điểm tuỳ thuộc vào cách diễn đạt của mình mình.
Tóm lại, mặc dù là thi xong, làm hết bài, vận dụng tất cả kiến thức, nhưng thiệt tình là ko biết kết quả sẽ ra sao nữa?
Đúng là kỳ thi quốc tế! Chắc tại mình yếu kém quá. Em thật tình không muốn than vãn nhiều với anh xã đâu. Nhưng mà thật sự là nó ko dễ một chút nào.
Thi xong, muốn từ giã luôn, không muốn tiếp tục học nữa, học trên lớp nghe thầy giảng bài thì rất thích vì được tiếp thu nhiều kiến thức mới. Nhưng đụng đến kỳ thi, phải học bài, sự đánh đố thấy hơi nản nản một chút.

Nhưng em sẽ có cách học mới để ko dẫm lại vết xe đổ này nữa, và em cũng sẽ tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn. Anh xã đi lâu quá! Ông xã cũng suy nghĩ giống bà xã nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét