Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

Đi chơi Wiesbaden

Hôm nay chẳng nói chẳng rằng, internet ra đi không lời từ biệt, thế là không hỏi thăm được gì bé Ti. Không biết bé Ti đã hết buồn chưa? Không có internet cũng đồng nghĩa với việc chẳng làm gì được. Vì thế bé Tí quyết định đi dã ngoại đến Wiesbaden, nghe đồn đây là thủ phủ cũ của Tây Đức cũ. Đương nhiên bé Tí phải đem theo chiếc xe đạp của mình chứ. Ngồi xe lửa khoảng 1 tiếng là đến nơi. Nhà xung quanh nhà ga được thiết kế khá đẹp rộng rãi. Có điều bé Tí nhận thấy, cái nhà gat rung tâm nào của Đức, ít nhất là những nhà ga mà bé Tí đã đặt chân đến, đều được làm giống nhau về hình dáng cả. Chỉ có khác chăng là kích thước mà thôi.
Bé Tí không quên chụp những tấm hình để làm kỷ niệm. Nhưng đồng thời bé Tí cũng muốn đi tùm lum tùm la. Một điều bé Tí nhận thấy nữa đó là có rất nhiều nhà thờ. Hình như người Đức họ rất sùng đạo. Đi vài khu phố là thấy 1 cái nhà thờ. Các nhà thờ thì luôn được thiết kế kiểu gô-tíc, nghĩa là chóp nhọn.
Đi một hồi thì oải quá, nên mất hết hứng đi thăm quan nữa. Khoảng 15g, quay lại nhà ga, bé Tí tìm hiểu lịch tàu chạy, thì thấy đến hơn 35 phút nữa mới có tàu, thế là liền chạy qua cái siêu thị Saturn kế bên nhà ga đi dạo. Chỉ dạo thôi chứ chẳng định mua gì. Đang đi dạo thì thấy mấy cái USB hub, nhớ đến các cổng USB của máy đang bị trục trặc, nhưng chưa nỡ mua vì đắt quá hà, 4 hubs mà đến 8 euro. Không còn kiểu nào khác. Bé Tí nhủ lòng tham khảo giá thêm 1 cái siêu thị điện máy nữa thì mới quyết định mua.
Cũng may là còn khôn, nhớ để báo thức, đến giờ tàu sắp chạy nó kêu lên, thế là vắt giò lên cổ mà chạy đi lấy xe đạp, vừa đến tàu 2 phút là tàu chạy liền.
Trên tàu kỳ này tự nhiên thấy quá trời người luôn, ngồi chật cả tàu. Bé Tí nhìn thấy 2 mẹ con đang ngồi nói chuyện với nhau. Nhìn đứa bé thích lắm, chỉ khoảng 3 tuồi, chắc bằng Tim. Cũng nói chuyện giỏi rùi. Nhưng mẹ còn phải dạy nói.
Về đến nhà vẫn chưa có internet, buồn quá trùi hà. Đành nghe nhạc và viết nháp blog gửi cho bà xã. Mong cho sớm sớm có internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét