Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Chuyện nguội hâm lại cho nóng

Đúng là không nói ra thì cô ấy không hiểu. Anh ấy nghĩ rằng cứ để vậy thì tự nhiên cô ấy sẽ hiểu những gì đang trong đầu của anh ấy. Ai ngờ cô ấy càng suy nghĩ tiêu cực hơn. Anh ấy đâu có giận hờn gì cô ấy đâu, chỉ là buồn vì cách mà cô ấy làm cụt hứng ý kiến của anh ấy mà thôi. Cô ấy có lẽ đã không nhận ra mức độ nghiêm trọng của cái cách mà cô ấy nói với anh ấy. Đương nhiên là câu nói ấy đã lập tức làm anh ấy câm họng và không còn nói được lời nào. Nhưng hệ quả đâu chỉ có vậy. Có lẽ những ai đã từng có mặt trong câu chuyện ấy đều nghe rõ ràng diễn biến của cuộc đối thoại. Vì thì có thể ( có lẽ... hơi mông lung) bố mẹ anh ấy không để ý làm gì đến cách thể hiện quyết liệt của cô con dâu với chồng ( tức là con trai mình) vì bản thân đã xem cô ấy như cô con gái ruột của mình. Nhưng đâu phải chỉ có 3 người đứng đó và nghe thấy, đặc biệt là bà dì và anh chị chồng và nhiều người khác nữa sẽ nghĩ gì về cô ấy và anh ấy? Không ngoại trừ khả năng họ sẽ nghĩ " chà thằng này nó sợ vợ khiếp, vợ nói bảo 1 câu là nó không dám cải lại ngay".
Chuyện sợ vợ chỉ là chuyện thứ yếu, nghiêm trọng hơn là người ta sẽ nghĩ cô ấy không nể nang gì anh ấy cũng như bố mẹ chồng, " ra lệnh" chồng 1 cách đường hoàng trước mặt mọi người.
Đương nhiên anh ấy hiểu cô ấy không bao giờ nghĩ như vậy cả, nhưng miệng lưỡi không xương nhiều đường lắc léo, huống chi làm sao bịt miệng được miệng luỡi thiên hạ. Anh ấy cũng thừa hiểu cô ấy bị ảnh hưởng cách nói của bố chồng, có lẽ là do lâu ngày sống gần rồi lây hồi nào không hay nên thốt ra 1 cách vô thức. Anh ấy cũng thừa hiểu sở dĩ cô ấy phải dùng " liều mạnh" với anh ấy như vậy cũng là vì cô ấy biết nhược điểm của anh ấy, chính là sự nói dài nói dai, cộng với sự bất đồng về quan điểm của 2 bên đã có từ trước.
Mà từ trước đến giờ anh ấy, tuy có những quan điểm trái ngược với cô ấy, 2 bên cũng thường xuyên tranh luận, chưa bao giờ bắt cô ấy không được nói hay lập tức dẹp bỏ ý kiến của mình như vậy. Dù là trái quan điểm nhưng bao giờ anh ấy cũng luôn tôn trọng những gì cô ấy phát biểu.
Nhưng khổ lắm, anh ấy hiểu là chuyện đương nhiên, nhưng người ngoài làm sao người ta biết được nội tình giữa 2 đứa. Thì bởi vậy, họ thấy sao thì sẽ nghĩ vậy thôi.

Anh ấy cầu mong rằng những điều anh ấy nghĩ chỉ là quá lo xa mà thôi. Cũng chỉ vì quá yêu cô ấy mà anh ấy mới nghĩ cho cô ấy, lo cho cô ấy luôn được mọi người quí mến và luôn đối xử tốt với cô ấy. Anh ấy giờ đang ở nơi xa, không thể ở bên cạnh, an ủi những lúc cô ấy buồn, chia sẻ những tâm sự khi cô ấy chán nản, hay bực bội trong công việc cũng như cùng gánh vác những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong đối nhân xử thế với cô ấy. Anh ấy chẳng mong cô ấy suy nghĩ tiêu cực chỉ vì những gì anh ấy viết, mà anh ấy hy vọng cô ấy hiểu anh ấy hơn, và thấy rằng anh ấy ( hay ý kiến của anh ấy) đáng được tôn trọng hơn( ít nhất cũng là trước mặt mọi người ).

1 nhận xét:

  1. Lần này mình hiểu thêm nhiều người ấy. Người ấy ở phương trời xa ráng học hành và làm việc tốt!

    Trả lờiXóa