Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

Những điều nên dạy dỗ con ngay từ bé


1. nói cảm ơn khi 1 người khác làm gì đó giúp cho mình.
2. nói sorry khi mình đụng trúng ai đó vì không cố ý . Hoặc khi có lỗi thì nên nói sorry với đối phương.
3. mỗi khi nhờ ai làm 1 việc gì cũng có chữ please, cho dù bận cấm mấy mà thấy con nói "mommy ...please", nghe rất là ngọt ngào, mình sẵn sàng đứng lên để giúp. Không cho bé khóc toáng lên khi cần một điều gì đó.
4. bỏ những đồng tiền xu lẻ vào cái chai để mai này giúp cho những người nghèo
5. tặng 1 quyển sách cho các bạn không có sách ở nhà.
6. khi đi ra ngoài nơi công cộng, lúc nào cũng xếp hàng tới lượt mình.
7. cùng chia sẻ đồ chơi với bạn
8. không lấy đồ mà không phải của mình, mình chỉ cần nói "put it back, please" là các con trả về chỗ cũ, không lấy đi món đồ không thuộc về mình.

Đó là những ví dụ nhỏ của bài học vỡ lòng trong chương trình giáo dục của nước người . Có lẽ người lớn chúng ta nên làm gương cho các em trong mọi trường hợp.

Cái này em bê nguyên xi văn phong của người nào đó trên mạng. Thấy hay hay post lên để lưu trữ lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét