Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Suy nghĩ lười biếng lại nổi lên!

Sao ta? Quyết định hay không quyết định? Nói chuyện với bên kia trước đã. Rồi hãy nói chuyện với bện này sau, chắc phải như vậy thôi. Chán quá chán rồi.
Sao mình lúc nào cũng đứng núi này trông núi nọ vậy? Vậy là sao? Tại sao lại luôn xảy ra việc này? Phải chăng mình là người ko biết an phận? Hay là người luôn cầu tiến. Không phải nếu cầu tiến thì phải làm tốt công việc hiện tại đã trước chứ ta? Mình như cái vòng lẩn quẩn, muốn nhiều thứ, mà chẳng làm được thứ nào cả. Chỉ khi nào mình bỏ làm 1 việc gì đó, tập trung làm duy nhất một việc nhất định thì mới thành công. Hình như mình ko phải tuýp người siêng năng, năng nổ lắm.
Vậy thì tính sao đây ta? Muốn thay đổi cv, được làm việc tại một cty đa quốc gia; thì phải siêng năng rèn luyện tiếng anh chứ. Đằng này tiếng anh của mình vẫn chỉ dừng lại ở mức độ nghe, đọc hiểu. Mỗi khi nói, là lại có vấn đề. Thứ nhất ko diễn tả được điều mình muốn nói, nếu diễn tả được thì cũng rất chậm và lúng ta lúng túng. Mình là tuýp người rất lười suy nghĩ.
Vậy mình cần phải khắc phục 2 chuyện:
Một là cần rèn luyện ý chí quyết tâm, kiên trì. Mình có tính kiên nhẫn nhưng lại không phải là kiên trì.???
Thứ hai là việc lười nhát suy nghĩ, dẫn đến mỗi lần phát biểu thì phát biểu bằng tiếng việt là mình đã thiếu ý rồi, đằng này là chuyển qua tiếng anh, nó lại rơi rớt thêm 50% nữa. Kết luận là nói chẳng ra gì, mọi người ko hiểu gì cả. Mình cần phải đọc nhiều sách hơn, trau dồi từ ngữ, có nhiều ý, văn phong mạch lạc. Tiếp đó là việc luyện suy nghĩ bằng tiếng anh. Không cần để ý gì đến hành động như vậy là sai hay đúng nữa. Cứ nghĩ như thế nào thì nói như vậy đi.
Tính ỷ lại rất lớn, tính nhút nhát ngại khó khắn ngày một càng to ra.

1 nhận xét:

  1. Thật sự đây sẽ là những khó khăn mà em cần phải khắc phục, tuy nhiên không thể nói rằng tại cái này hay tại cái kia. Theo ý anh, đây chính là " cái tham" đều có trong mỗi con người. Đó cũng chính là " cái lười" trong người ta. Em cũng chỉ là "thành viên tích cực" của hội này thôi.
    Phuơng pháp để thoát khỏi điều này có nhiều, nhưng để chọn một phương án tối ưu thì không phải dễ.
    Trong những đoạn em kể, luôn có những nhận xét thấu đáo và cách khắc phục. Lạ 1 điều là em bảo mình thiếu kiên trì, thế thì sao mà sửa đc. Vấn đề này thì anh cũng bó tay.
    Đành chờ xem thời gian tới xem sao thôi.
    p.s: What will be will be.

    Trả lờiXóa