Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

KHông được rõ

?
Anh xã kể cho em xã nghe 1 câu chuyện.
Có 2 người đang yêu nhau. Tình cảm rất thắm thiết. Nhưng có 1 thời gian, người nữ cộng tác với người đồng nghiệp nam và bắt đầu xuất hiện những tin đồn " lăng nhăng" giữa 2 người này. Tất nhiên sự thật không phải vậy, tất cả chỉ là quan hệ đồng nghiệp và tình bạn bình thường mà thôi. Vì bất chấp tin đồn nên 2 người này vẫn xem như không có gì xảy ra và tiếp tục giữ những cuộc hẹn. Hai thường vẫn thường xuyên đi chơi với nhau trên tinh thần bạn bè.Vào 1 hôm, cô ấy hẹn người yêu của mình là sẽ về nhà tối hôm đó để ăn cơm chung. Tuy nhiên trên đường về thì người đó gặp người đồng nghiệp này, và đi chơi đến khuya, quên luôn cuộc hẹn của mình. Tất nhiên người yêu của cô ấy chờ dài cổ. Phóng viên đã chụp được những bức ảnh dễ gây hiểu lầm Những tấm hình và những bài viết giật gân được đăng trên tạp chí. Tất nhiên sự việc đến mức này thì cô ấy đi thanh minh hết người này đến người khác. Người yêu của cô ấy đã đọc đc tin nhưng phản ứng rất bình tĩnh. Cô ấy đi về nhà, thấy người yêu mình tỏ ra khá bình thản, thì cô ấy hỏi tại sao, anh chàng trả lời là anh ấy tin cô ấy. Nhưng vì lo lắng cho cô này, anh ấy nói thêm là dù sao thì cô ấy cũng phải cẩn thận, tránh tiếp xúc quá thân mật với người đồng nghiệp kia thì sẽ tiếp tục có những việc không hay xảy ra. Cô ta cho rằng rốt cuộc người yêu của mình cũng không thật sự tin tưởng cô ấy. Và đùng đùng nổi giận. Anh này cũng tự nhũ, may là sự việc không phải xãy ra trên mình anh ta, chứ nếu không thì không lường được cô ấy sẽ phản ứng như thế nào nữa.
. Cũng vài ngày trước đó, anh này cũng gây gỗ nhỏ với người yêu của mình và đi uống rượu giải sầu, và gặp 1 người con gái. Sau khi bị say khướt đến không biết đường về nhà, cô này được anh chàng này đưa đến khách sạn gần đó để cho cô này có chỗ ngủ qua đêm. Sau khi an bài mọi thứ cho cô này ngủ, thì anh này lập tức quay về nhà. Đương nhiên anh ta tìm mọi cách để giấu người yêu của mình về chuyện này, vì sự việc này rất nhạy cảm và khó tin " mỡ treo trước miệng mèo" nhưng " mèo không xơi". Đơn giản là anh này là chính nhân quân tử, không nhân lúc người ta say rược mà chiếm lời. Cũng vì thế mà sợ nói ra không ai tin.
Tiếp đến vài ngày sau, xui xẻo thay cho anh ta, cô người yêu tình cờ phát giác sự việc là có đoạn băng ghi hình là cảnh anh này đưa cô gái say rượu vào khách sạn. Hậu quả là cô này nổi khùng lên, cho rằng người yêu mình đã làm chuyện có lỗi với cô ta, và mang thêm tội nói dối, che dấu sự thật. Mặc cho anh ta giải thích và thanh minh đến thế nào cô ấy cũng bỏ ngoài tai.

Câu chuyện là thế. Điều anh không được rõ là liệu có phải tất cả phụ nữ tự cho mình cái quyền là giận người khác. Cho dù là chuyện xãy ra thế nào, phụ nữ vẫn luôn ở thế chủ động được quyền giận ư? Mình trong sạch nhưng người yêu mình có vẻ có 1 chút không tin tưởng mình thì GIẬN, mình cảm thấy người yêu làm chuyện có lỗi với mình, nhưng lại không thèm nghe giải thích, là không tin tưởng người yêu của mình là trong sạch.

Thật ra anh có 1 cách giải thích cho vấn đề này. Đó là phụ nữ đa phần khi hành động đều dựa vào cảm xúc của mình. Cộng thêm về mặt xã hội, nam thường dễ mắc " mỹ nhân kế" và có khuynh hướng " ngoại tình" nhiều hơn phụ nữ, dẫn đến những định kiến tiêu cực. Chẳng lẽ đây là một lợi thế của phụ nữ hay còn gọi là " phái yếu".

Nhân câu chuyện này, anh cũng muốn kể cho em xã nghe 1 câu chuyện về chính bản thân. Câu chuyện cũng về phái mạnh và phái yếu. Ai cũng biết là phái mạnh không được ăn hiếp- đánh- phái yếu. Câu chuyện của anh xãy ra lúc anh còn nhỏ. Anh có 1 người bạn hàng xóm cũng tên là Mai. Hai đứa chơi rất thân với nhau, chỉ có điều là khi cô ấy không hài lòng anh cái gì thì ra tay đánh anh chan chát. Đến mức mẹ anh cũng phải đau lòng cho con trai. Phải chăng đây là cái được gọi là ưu tiên cho phái yếu.

Nói cho cùng, sinh con gái là có lợi nhất. Con gái bây giờ có giá quá trời. Người ta chỉ nói, con trai không tiếc bao nhiêu công sức hoặc tiền của để mua lòng con gái, chứ có bao giờ có chuyện ngược lại đâu. Phải hông bà xã?  SANH CON GÁI MUÔN NĂM, CON GÁI MUÔN NĂM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét