Thứ Ba, 27 tháng 10, 2009

Những điều muốn cứ làm mình trì hoãn


Mạng sáng nay vào lại có sự cố rồi. Không vào trang web, ko ko nhận và gửi mail được luôn. Hôm qua, nhờ mẹ chứng giấy tờ hết cho mình rồi, rút cuộc thì vẫn không đưa bộ hồ sơ gửi cho chị Quỳnh được. Sau tính mình kỳ cục quá. Có phải mình đã qua cầu toàn hay không? Hay chỉ là điều mình lo lắng là hoàn toàn có lý? Mình xin vào cty chị Quỳnh, vừa trái chuyên ngành đã là một việc mình không tự tin rồi, thêm vào đó là việc rất mong lung về công việc đó: “Lên kế hoạch, triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, phát triển đại lý tại khu vực quản lý”. Các chương trình chăm sóc hiện tay mà em còn chưa biết nói gì đến làm cái mới. Huhu. Em cũng tự an ủi mình, đây là công việc giúp em rất nhiều, vì em ko phải làm đi làm lại chỉ một việc như hiện nay, được tiếp xúc nhiều người, có sáng tạo nữa. Em cũng thích. Thêm một điều nữa làm em có động lực để nộp đơn đó là: em sẽ huấn luyện. Đây cũng là điều em rất thích. Vào mới trường mới, môi trường mới. Nhưng sau khi nghe mẹ nói chuyện, trong việc này chỉ là 50/50 và mẹ hướng em qua chổ cậu Tuấn làm, thì làm em mất tự tin hẳn, yêu cầu một hồ sơ thật tốt để đưa chị Hai đem nộp làm em bị chùng bước, đến nổi không nghĩ ra được điều gì hay ho để viết vào thư xin việc cả. Thật là lạ lùng, và rồi đến hôm nay em vẫn chưa có bộ hồ sơ đưa cho chị Hai.
Em đã đặt mục tiêu là hôm nay phải viết xong, vì ngày mai cũng là hạn cuối rồi. Không biết tình trì hoãn của em có bị tái diễn nữa không đây. Em không hy vọng và không muốn suy nghĩ gì khác nữa. Em chỉ muốn mình được đi tham gia phỏng vấn một lần xem sao? thường thì những lần đầu luôn là thất bại nên em cũng chuẩn bị tinh thần ko trông mong gì. Nhưng anh cũng biết rồi đó, tính em, đã bắt tay vào làm th2 phải làm tốt, đến nơi đến chốn ko được lơ là. Mình nói vòng vòng, chắc anh xã mình đọc xong cũng không hiểu đâu nhỉ. Nhưng viết ra những gì mình nghĩ cũng là cách em xả stress anh hé.

2 nhận xét:

  1. Cũng hiểu mà, nhưng chỗ ông xã không hiểu đó là chuyện rất khó giải thích " bà xã vốn có tính hay trì hoãn, nhưng đã bắt tay vào công việc gì đó thì phải làm nó thật tốt". Nghe thì có vẻ dễ hiểu và đơn giản. Nhưng thực tế thì ngược lại hoàn toàn. Có lẽ trong 10 phần thì phần trì hoãn chiếm hết 8 rồi.
    Việc tìm ý tưởng trong công việc của cty của chị Q thì không có gì mà phải ngồi vắt óc suy nghĩ cả. Đây là 1 vấn đề mới với mình, cho nên mình có quyền tham khảo ý kiến của những người sành sỏi hơn mình ( chị Q, hay THư chị).
    Một điều nữa đó là bà xã thường nghĩ đến thất bại trước khi làm 1 chuyện gì đó. Như bà xã đã giải thích đó là sự chuẩn bị tâm lý để khỏi bị sốc. Nhưng đây cũng là 1 chướng ngại rất lớn trong cuộc sống của bà xã. Anh nghĩ em nên cải thiện suy nghĩ này. Vì chỉ khi nghĩ đến chiến thắng thì tư duy và sáng tạo của mình mới được đẩy lên cao nhất, như thế thì phần thắng sẽ được nhiều thêm 1 tí.
    Cố gắng lên, em yêu.

    Trả lờiXóa
  2. Thì đó, đây là điều em nói mà anh không hiểu đó. Em thường phải than vãn trước để mọi người đừng trông đợi gì ở em cả. Còn riêng em, thì như cái câu anh không hiểu lắm, nó có nghĩa là, nếu em đã chịu bắt tay vào vào việc gì thì cũng cố làm cho tốt cả. Quay lại chuyện ở đây, không phải em ko hỏi chị Quỳnh, em đã có hỏi nhưng chị ấy nói chưa phỏng vấn mà, khi nào phỏng vấn mới tính, còn em thì ngược lại, muốn qua vòng loại hồ sơ để bước vào phỏng vấn thì chí ích cũng phải biết một tí gì để mà viết trong cái thư xin việc đúng không?
    Em nghĩ đến thất bại và nói cho anh nghe cũng chỉ là cách để em muốn mọi người đừng có nghĩ em sẽ đạt hoặc nhưng thế nào đó, em luôn dự trù tình huống xấu nhất thôi, nhưng khi nộp thì em phải làm cho tốt và chắc chắn phải tự tin chứ. Em cũng đã nói với anh vài lần trước đó, thật khó để em bắt đầu làm một việc gì đó, nhưng khi đã bắt tay vào được là làm tốt thôi. Ví dụ chuyện học bài: để em lê thân của em vào bàn học thì rất là khó khăm vì tính tình hay day dưa thiếu kiên trì và quyết tâm. Nhưng đã ngồi được vào bàn thì lại học rất có phương pháp, tập trung và học rất tốt. Chuyện chỉ có như vậy thôi. Em muốn làm bộ hồ sơ tốtt nhưng lại thiếu thông tin đó mà, nên còn chần chừ. Sáng giờ có lên mạng đọc xem thử, nên chắc cũng viết được bài. Hy vọng nhờ vào mối quan hệ của chị Quỳnh có thể vượt qua vòng hồ sơ để vào vòng phỏng vấn.

    Trả lờiXóa