Thứ Hai, 31 tháng 8, 2009

Cố gắng lên bé Ti thương yêu nhớ da diết

Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng yên bình, chiều lòng người. Đôi khi phải nghe những lời khó nghe. Một mình đối mặt với những khó khăn. Nhưng bé Ti nên nhớ, để có 1 tòa nhà lộng lẫy hay vững chãi, ở dưới nền móng của nó là những muôn vàn sỏi đá nhọn hoắc. " Lửa thử vàng, gian nan thử sức", chúng ta càng được tôi rèn, thì càng vững chãi. Khó khăn càng nhiều thì chúng ta càng tiến bộ mà thôi. Chỉ có điều để đạt sự tiến bộ thì không được lùi bước. Một cánh diều muốn bay cao thì cần phải có gió ngược, gió ngược càng mạnh thì cánh diều càng cất cánh bay cao. Chúng ta cần phải trở thành cánh diều ấy, phải biết lợi dụng những khó khăn để mà xem đó như sự rèn luyện của bản thân.
Nói những lời này với bé Ti, tuy chỉ như lập lại những gì bé Ti đã biết, nhưng bé Tí hy vọng nó sẽ như bức tường để bé Ti dựa vào trong lúc yếu mềm mà tự tiến lên phía trước. Bé Tí cũng như vậy. Hai chúng ta sống chung đã là định mệnh, sự an bài của trời đất. Vấn đề hiện giờ chỉ là thời gian mà thôi. Hãy cố gắng lên.

2 nhận xét:

  1. Bé Ti sáng nay nói chuyện với bố mẹ rồi. Em ổn rồi. Em còn nhận được tiền bố mẹ cho mượn để mua laptop nữa. Thiệt là còn ai sướng hơn bé Tí nữa phải không anh?

    Trả lờiXóa
  2. Em se ko nghĩ gì nữa, mục tiêu của em bây giờ là thi cho đậu 3 môn trong tháng 9 này thôi. Em gác tất cả qua một bên.

    Trả lờiXóa