Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Tại sao đám cưới lại rất quan trọng với phụ nữ á đông?


Photos by Vivian
Qua 1 đoạn video, kể về câu chuyện 1 người nữ quyết định lấy một người mình không yêu, chỉ vì người yêu của cô ta trong suốt 7 năm quen nhau, hết lần này đến lần khác tìm cách lãng tránh khi cô ấy đề cập đến chuyện đám cưới. Mặc dù trong trong đoạn phim, người con trai này đã xả thân cứu tính mạng của cô ấy. Và theo tình tiết phim thì người con trai hết mực yêu thương chăm sóc cho cô ấy.
Người nữ này lấy một cái cớ rất vô lý là quanh anh ta có nhiều người nữ, cô ấy không muốn làm kỳ đà cản mũi. Trong tình tiết phim có đề cập, 2 người này không chịu bất kỳ áp lực nào về kinh tế lẫn tình cảm quan hệ trong gia đình, hoàn toàn độc lập, muốn làm gì thì làm.
Bé Ti coi đến đây cực kỳ thắc mắc. Tại sao người phụ nữ Á Động lại coi việc đám cưới quá quan trọng như thế, họ sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc cả đời của mình để được làm đám cưới với 1 người mình không yêu. Chẵng lẽ 2 chữ kết hôn lại quan trọng hơn hạnh phúc cả đời của họ. Chẳng lẽ sự quan tâm chăm sóc và yêu thương hết mực vẫn không thể sánh bằng 2 chữ kết hôn ấy? Chẵng lẽ đơn giản kết hôn là sẽ đảm bảo được hạnh phúc? Đâu phải không có những cặp vợ chồng sống với nhau như địa ngục. Vậy tại sao cần thiết phải bám đuổi để có bằng được 1 đám cưới?
Sống trên đời ai ai cũng mưu cầu hạnh phúc và vui vẻ. Nếu đã có rồi, thì đâu cần thiết phải có 1 cái đám cưới. Có hay không cũng vậy thôi. 
Tất nhiên nói đi cũng phải nói lại, xét về mặt pháp lý, kết hôn đó là đặt nền móng cho viêc xây dựng 1 tế bào của xã hôi. Nhưng đâu phải kết hôn thì sẽ được hạnh phúc. Đã có hạnh phúc rồi thì còn đòi hỏi gì nữa.
Qua những gì tìm hiểu được từ bé Ti, thì bé Tí thấy rằng không 9 thì 10 phần bé Ti giống người nữ nhân vật trên phải không? Hay còn có gì khác không? Bé Tí đặt trường hợp giống câu chuyện trên, vậy bé Ti có đành lòng đi lấy người khác chỉ vì được có tiếng là kết hôn không?

2 nhận xét:

  1. Em chỉ nói suy nghĩ của mình thôi nhé!
    Đọc vào câu chuyện anh kể, em muốn biết rõ thêm về Tại sao anh này cứ lẫn tránh việc cưới xin? Reasonable or Unreasonable.
    Còn về phụ nữ, theo cách nghĩ của em, kết hôn hay ko kết hôn, thì em nghĩ cô ấy suy nghĩ mình ko có cảm giác an toàn với anh bạn trai cũ khi anh ấy ko chịu kết hôn, vì vậy, đây hoàn toàn ko phải là một chuyện tình vui vẻ như anh nghĩ đâu.
    Tại sao cô ta lại chọn kết hôn với một người cô ta ko yêu. Ở đây, theo em suy nghĩ, cô ấy ko quyết định bồng bột đâu. Đã mất hết 7 năm trời mệt mỏi mới bế tắt và tìm một nới an toàn hơn thôi. Nhưng em muốn bàn cãi ở câu chuyện này thêm nữa. Vì mình chỉ xét được nhưng khía cạnh bên ngoài.
    Xem lại vấn đề cụ thể của chúng ta, Em và anh trái quan điểm nhau quá, em ko muốn đề cập đến vấn đề này nữa, chuyện kết hôn hay không em để anh tự quyết định. Em nói nhiều chỉ khiến anh có ý nghĩ em thúc ép anh thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ủa vậy cuối cùng chẳng nhận được câu trả lời cho câu hỏi của bé Tí rùi. Bé Ti lại nghĩ đi đâu rùi. Đương nhiên là bé Tí muốn kết hôn với bé Ti rùi.
    Bé Tí cũng có hỏi bạn Cristina, người bạn cùng nhà, về chuyện này. Bạn ấy nói bên Đông âu vài năm về trước cũng giống bên mình, và hiện nay vẫn còn nhiều người . Nhưng với bạn thì miễn là sống chung hạnh phúc là được, kết hôn hay không thì không quan trọng.
    Còn nếu chỉ để có sự an toàn mà kết hôn với người mình không yêu thì thà là ở giá còn hơn. Dù sao mình cũng có mọi thứ, sợ gì mà không tự nuôi bản thân được.

    Trả lờiXóa