Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2009

Phàn nàn hay còn gọi là than vắn thở dài

Bé Ti ơi là bé Ti! Sao lúc lập blog bé Ti bảo bé Tí phải cố gắng chăm nom đứa con tinh thần này, đừng để nó bị bỏ rơi, hay chết yểu. Có lẽ vì bé Ti biết bé Tí không có thói quen viết blog. Sợ thế nên bé Ti dặn dò cẩn thận. Bé Tí thuộc loại nghe lời, nhất là những lời tâm huyết từ bé Ti, vì thế bé Tí luôn chăm bẵm cho đứa con tình thần này hàng ngày, không để cho nó bị " đói".
Nhưng phần phía bên kia lục địa, bé Ti là làm ngược lại với những gì đã dặn dò bé Tí. Trong mấy ngày đi làm, công việc dạo này bận rộn lên hẳn, vì thế bé Tí hoàn toàn có thể hiểu được bé Ti không có thời gian cho việc " chăm sóc" này. Nhưng kể từ ngày về quê, hôm qua, sau khi bé Tí phải đi đánh bóng bàn, bé Ti bảo không ngủ được. Vì thế trên đường đi bé Tí nghĩ rằng bé Ti sẽ dành lại chút thời gian không ngủ được đó để viết hay nhận xét một chút, để nuôi đứa con tinh thần này. Rốt cuộc không có gì khi bé Tí về.
Vì bé Tí đã hứa với bé Ti là sẽ vẽ lại theo ý của bé Tí về cái tầng trệt, nên dù có về trễ, gần 1g15 sáng, bé Tí vẫn ngồi mày mò nhớ lại và tưởng tượng để rồi thiết kế ra cái tầng trệt ấy. Thời điểm nghỉ ngơi của bé Tí cũng phải đến 3g sáng.
Rùi trước khi bé Tí đi ngủ, lại tiếp tụp hy vọng là sau khi thức dậy sẽ nhận được những hồi âm từ phía bé Ti. Nhưng rùi lại 1 lần nữa thấy đứa con tinh thần bị " bỏ đói". Bé Tí lúc đó nghĩ rằng bé Ti đang ngủ, chưa kịp "nuôi", bé Tí tiếp cho cho đứa con tinh thần " ăn". Rùi đợi đến chiều vẫn không thấy đứa con này được bé Ti "ngó ngàng" đến, dù là " vài muỗng cơm".
Bé Tí nhận được tin nhắn của bé Ti, có vẻ bé Ti về không có nhiều thời gian rãnh, hay đang mệt trong người nên không muốn làm gì, có phải bé Ti đang có kinh phải không? Đứng về bản thân thì thấy cực kỳ nản cho việc " nuôi nấng " này trong những ngày vừa qua, mà đỉnh điểm nhất là hôm nay. Nhưng đứng về phía bé Ti, thì bé Tí thấy cần thông cảm cho bé Ti, bị hành kinh nên chẳng muốn làm gì cả, đau nhức khắp người, đặc biệt là khi về quê thì độ nhõng nhẽo sẽ tăng thêm gấp bội khi gặp chất xúc tác là ba mẹ Sa Đéc. Vì thế bé Tí mong bé Tí sớm khỏe, ráng nghỉ ngơi nhiều nhiều, để rồi, thay bé Tí " chăm sóc" cho đứa con tinh thần này. Nó đang nhớ mẹ đó.
Yêu bé Ti nhiều nhiều

2 nhận xét:

  1. Ông xã bà xã xin lỗi ông xã nhiều. Nhớ gương mặt này của ông xã nhiếu lắm luôn. Nhìn sao mà đáng yêu quá!

    Trả lờiXóa