Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

THủ TụC ĐĂNG KÝ KếT HÔN


Th tc đăng ký kết hôn
a. Hồ sơ:
- Khi đăng ký kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt và nộp Tờ khai đăng ký kết hôn (theo mẫu ).
- Trong trường hợp đăng ký kết hôn tại phường, xã khác với nơi cư trú, thì phải có xác nhận của UBND phường, xã nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó.
- Đối với người đang trong thời hạn công tác, học tập, lao động ở nước ngoài về nước đăng ký kết hôn, thì phải có xác nhận của Cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự Việt Nam tại nước sở tại về tình trạng hôn nhân của người đó.
- Đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang, thì thủ trưởng đơn vị của người đó xác nhận tình trạng hôn nhân.
Việc xác nhận tình trạng hôn nhân nói trên có thể xác nhận trực tiếp vào Tờ khai đăng ký kết hôn hoặc bằng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
- Trong trường hợp một người đã qua nhiều nơi cư trú khác nhau (kể cả thời gian cư trú ở nước ngoài), thì khi đăng ký kết hôn, ngoài việc xác nhận tình trạng hôn nhân của nơi cư trú hiện tại, đương sự phải viết tờ cam kết (không có mẫu riêng) và chịu trách nhiệm cam kết của mình về tình trạng hôn nhân trong thời gian trước đó.
b. Thời gian giải quyết:
05 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ.
Trong trường hợp phức tạp cần phải xác minh thêm, thì thời gian xác minh thêm là không quá 05 ngày và được tính cộng vào thời gian giải quyết nêu trên.
c. Lệ phí: Không quá 20.000 đồng
Trường hợp đơn giản nhé, là ko có người ở nước ngoài, hay vắng mặt gì cả nhé.
1. Giấy xác nhận "chưa kết hôn lần nào, đây là lần thứ nhất"( đại khái thế chứ câu này dài hơn và như kiểu theo mẫu ý nên phải đặc biết lưu ý) của UBND nơi cư trú (cả 2 người nhé)Cái này mẫu có trên mạng ý, sợt là ra chứ ko phải ra tận phường xin đâu. Tớ xin của tổ trưởng tổ dân phố ý.
2. Hộ khẩu phường đăng ký (như đăng ký ở phường nhà tớ thì đem hộ khẩu nhà tớ ra ý)
3. Photo chứng minh thư 2 bên

Ra đó nộp, họ viết cho cái giấy hẹn (toàn 1 tuần), tuần sau quay lại làm tờ khai đăng ký. Chắc sau đó mới tới lấy giấy đăng ký


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét