Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Mày mò thử thiết kế cái tầng trệt cho nhà tương lai

Bé Tí hôm qua tự mò thử khả năng mình xem sao, tuy đây mới là bản thiết kế sơ khai, nhưng tự cảm thấy thoải mãn, mai mốt sẽ nghĩ ra nhiều hơn về cách bài trí. Với diện tích mảnh đất khoảng 4m x 10m, bé Tí thiết kế tầng 1 như vầy, hổng biết bé Ti có ý kiến gì không đây? Bé Tí mô tả từ trái qua phải heng. Cửa vào - cầu thang- nhà tắm + vệ sinh - phòng ăn + nhà bếp + phòng khách kiêm phòng giải trí. Các phần trắng sọc trên tường là nhưng cửa sổ. Phía bên cạnh cái tủ lạnh có 1 cái cửa ra vào, cửa bên hông đó mà.  Nếu bé Ti muốn coi cho rõ hơn thì vào link  http://www.floorplanner.com/projects/18801252-my-first-project/floors/18861547-ground-floor/designs/20127037-draft/edit
Mấy cái hình vuông hình chữ nhật từ trái qua phải như : kệ để giày dép, kệ sách, kệ CD-nằm giữa 2 cái cây đó, ngó lên trên thì là kệ TV và cuối cùng là kệ ly chén bát đĩa. Cái bếp của mình thì cũng đơn giản thôi. Tại không có cái hình cái bếp nào 2 bếp, chứ bé Tí nghĩ chỉ cần 2 bếp nấu là đủ rùi, chứ không phải 4 bếp như hình, phía trên bếp của nhà mình phải có đồ hút khói chứ, nhưng bé Tí không vẽ lên vì sợ che mất cái bếp, bên trái bếp sẽ là bồn rửa, cạnh bên sẽ để kệ úp chén đĩa, nếu có điều kiện mình  sẽ sắm chiếc máy rửa chén, và đồ vật cuối cùng là cái tủ lạnh.
Chỗ để xe máy thì bé Tí đã chừa sẵn chỗ trống, mình cứ dắt xe vào nhà thôi. Phía dưới cầu thang còn chút chỗ trống mình có thể tận dụng làm 1 cái kho nho nhỏ. Nhưng bé Tí không thích để đồ trong nhà kho nhiều đâu, đừng để tư tưởng tiếc của ảnh hưởng, không thấy còn khả năng xài nó rùi thì đem cho người khác. Nhà kho là nhà dữ trữ đồ để xài đến chứ không phải là nhà để chứa đồ cũ.
Tầng 1 bé Tí chưa thiết kế, để dành đất cho bé Ti biểu diễn đó.

1 nhận xét:

  1. Chờ hoài hổng thấy bé Ti nhận xét hay bình loạn gì hết, thôi thì tự bình luận cho đỡ buồn.
    chắc bé Ti cũng đã đọc qua bài này rùi, mong là thế, và có lẽ bé Ti không có gì để nói, thôi thì bé Tí nói giùm. Đại loại như : nhìn cũng hay hay, chỗ này còn thiếu 1 chút, chỗ kia cũng dư 1 chút.

    Trả lờiXóa