Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009

nhận xét về câu chủ đề

Bé Tí muốn nói lên cảm nghĩ của mình khi đọc thấy câu chủ đề của bé Ti đặt cho blog của chúng ta. Những chữ trước thì rất hay. Nhưng phần cuối cùng bé Tí lại không thích. Không phải bé Tí không đồng ý với ý nghĩa của nó, mà chỉ là nó gây cho bé Tí 1 cảm giác như bé Ti đang răn đe vậy. " Tôn trọng". Đúng là trong cuộc sống vợ chồng, ngoài những điều như sự yêu thương, săn sóc, chia sẽ, cảm thông, nhường nhịn... chúng ta cũng rất cần điều này. Bé Tí hiểu chứ và còn khắc cốt ghi tâm nữa, không phải đợi đến lúc chúng ta quen nhau đâu, mà ngay từ lúc bé Tí trưởng thành cơ. Có lẽ suy nghĩ của con trai và con gái khác nhau. Bé Ti cũng đã từng trãi, thậm chí là rất nhiều so với bé Tí, nhưng điều đó không có nghĩa là bé Tí có ít kiến thức sống hơn bé Ti. Sợ, chính là cảm giác đầu tiên khi mọi người con gái suy nghĩ đến hôn nhân với 1 người con trai. Càng sợ hơn khi rành rành trước mắt, trong xã hội có rất nhiều câu chuyện về người chồng không xem người vợ mình ra gì, dù trước đó khi yêu, họ đã ra sức, bằng mọi cách lấy lòng người đó, hứa hẹn vô số chuyện, thế mà khi lấy thành vợ rồi, thì họ xem người vợ không còn ra gì nữa. Nhưng đó là người ta, bé Tí không nắm chắc trong lòng của bé Ti có thật sự thấu hiểu rõ ràng con người của bé Tí như thế nào? Nhưng cho dù có bắt bé Tí nhắc lại 1 ngàn lần, 1 vạn lần hay là triệu tỉ lần, thì bé Tí chỉ có 1 câu duy nhất " bé Tí yêu bé Ti bằng cả tấm lòng của mình". Vì thế bé Tí sẽ không bao giờ làm phiền lòng bé Ti cả. Cũng vì thế mà 2 chữ " tôn trọng" tự nhiên mà được sinh ra thôi.
Phần kết chỉ có 1 thỉnh cầu, đó là bé Tí mong bé Tí đừng nhắc 2 chữ " tôn trọng" này nữa. Chúng làm bé Tí bị ám ảnh, nỗi ám ảnh đó là " bé Ti sợ bé Tí là người xấu".

3 nhận xét:

  1. Bé Ti ko hề có ý răng đe khi đặt nó lên câu chủ đề đâu. Bé Ti rất biết là Bé Tí luôn yêu thương, lo lắng chăm sóc, tin tưởng và cả tôn trọng bà xã nữa. Nhưng xét lại bé Ti, bé Ti thấy mình có vài lần nhõng nhẽo, cáu gắt, và có vẻ lấn lướt ông xã tương lai của mình "một xí", một tẹo thôi nhe. Và hôm trước có một lần nghe đài vào buổi tối, bé Ti có nghe người ta nói về cuộc sống tinh yêu đôi lứa và sau này là tiến đến hôn nhân. Và câu nói của bé Ti ở trên đó, bởi vì bé Ti thấy nó tâm đắc. Và bé Ti cũng phải sửa đổi bản thân một tí để ko được có những lời lẽ cũng như ăn nói quát tháo như lúc ông xã ở nhà hoặc là khi chat voice với ông xã trong lúc mình ko thoải mái trong lòng. Bé Tí chỉ muốn như vậy hà, không có bất kỳ một ý răng đe gì đâu mà. Bé tí lúc đó nghe xong cứ sợ mình quên lắm. Cho nên, bé Tí thường tự nhắc mình, nói ra miệng cho bé Ti nghe rồi viết ra nữa. Đây cũng là cách để bé Tí luôn ghi nhớ thôi. Đây hoàn toàn là ý nghĩ của bé Tí thôi, bé Tí ko hề có ý định áp đặt đâu. Bé Tí đừng hiểu lầm nghen!!! Bé Ti sẽ tháo nó xuống sớm hé.

    Trả lờiXóa
  2. bé Ti giỏi, bé Ti xinh đẹp, thương yêu bé Ti nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa