Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009

Hai ngày bà xã đi Vũng Tàu

Không phải vì bà xã đi vũng tàu mà mình lại chơi xả láng, đó là đã đi nhậu nhẹc với các bạn. Bé Tí muốn được vui chơi cùng bạn bè thôi hòa đồng cùng mọi người chứ không phải muốn say xỉn. Nhưng để hòa đồng cùng mọi người thì trước hết phải vượt qua được cảm giác ngượng nghịu trước người lạ. Vì thế cách tốt nhất đó là làm cho mình say 1 chút.
Có thể bé Ti không hiểu tại sao bé Tí ở VN không hề biết đến chất cồn là gì, mà tại sao sau khi qua Đức lại trở nên vậy? Đúng là đã có nhiều thành kiến với rượu, ai cũng vậy, và bé Tí cũng vậy thôi, bé Tí đã có rất nhiều thành kiến với rượu và với những người nhậu nhẹc. Những tấm gương xấu không phải đâu xa lạ, các cậu ở nhà ngoại, các chú ở bên nội, nhậu nhẹc la hét..., làm phiền đến mọi người thân. Cộng thêm những câu chuyện thu nhặt từ báo chí, những tay vũ phu 99,99% là đã có rượu vào. Vì thế khi ở VN bé Tí đã cạch mặt với chất cồn nguy hiểm.  Vì bé Tí không biết khi mình say thì bé Tí sẽ xử sự ra sao, và thành người như thế nào?
Nhưng đó là quá khứ. Từ khi qua đây, học được từ nhiều người, cả cô giáo dạy tiếng Đức nữa. Vì thế bé Tí đã mạnh dạn thử uống vào say say thử xem mình sẽ như thế nào? Và lần thử đầu tiên bà xã cũng biết. Thật sự  khi say thì thăng bằng không còn nữa, nhưng đầu óc vẫn còn tỉnh táo, vẫn biết mình đang muốn gì, suy nghĩ gì? Tất nhiên hành vi sẽ bốc hơn 1 chút, nhưng điều đó sẽ không có nghĩ là không kiểm soát. Bé Tí đảm bảo 1 điều là theo những gì bé Tí đã trải nghiệm thì  những người say họ chỉ đỗ thừa vì rượu cho những hành vi của họ mà thôi. Họ biết rất rõ mình đang làm gì. Hay có 1 khả năng khác đó là bé Tí là 1 người khác thường. Điều này chưa được chứng minh.
Bé Tí nghĩ rằng, cho dù có nói hay đến đâu đi nữa, thì bé Tí vẫn không thể xóa đi những nghi ngờ trong lòng của bé Ti hiện giờ. Nhưng đó chính là những lời thật lòng của bé Tí. Dù muốn hay không muốn thì bé Ti cũng không làm được gì? Bé Tí đã trưởng thành, bé Tí biết mình đang làm gì, và bé Tí luôn tự hứa với lòng là sẽ không làm những gì làm ảnh hưởng đến quan hệ với bé Ti.
Bé Tí ngày nào cũng nhớ và yêu bé Ti nhiều lắm đó.
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

2 nhận xét:

  1. Bà xã đồng ý với quan điểm của ông xã:" Ở mức độ có thể tự kiểm soát hành động của bản thân và mức độ ko thường xuyên". Tối qua em nói nhiều là do em chỉ sợ việc này sẽ xảy ra thường xuyên rồi bỏ bê bà xã thôi. Thêm vào đó, là em và anh ở cách xa nhau, không thể chăm sóc lẫn nhau được. Do vậy, việc này sẽ làm bà xã lo lắng nhiều cho anh xã đó. Anh đã hiểu lý do bà xã đã có thái dộ ko thích như tối qua chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Đương nhiên là ông xã hiểu tác hại của rượu đến sức khỏe. Bé Ti yên tâm nheng.

    Trả lờiXóa